Ban liên lạc họ tộc

Ông Nguyễn Văn Quyết -Trưởng Ban: Số điện thoại: 0916071259

Địa điểm: Từ Đường Họ Nguyễn ở Thôn Nho Lâm, Xã Khánh Thành, Huyện Yên Khánh, Tỉnh Ninh Bình
 

Facebook

Lễ 49 ngày Cụ Nguyễn Văn Thân

14:30 | 03/10/2014

Ngày 02/10/2014 đúng 49 ngày của Cụ Nguyễn Văn Thân, gia đình đã làm Lễ theo các nghi thức Phật giáo truyền thống.

Buổi sáng tại tư gia, nhiều anh em, họ hàng đã đến thắp hương, tưởng nhớ và ôn lại những kỷ niệm với Cụ. Mọi người cùng xem lại những hình ảnh của Cụ khi còn sống, tình cảm của Cụ với cháu, con, họ hàng, anh em, quê hương, đất nước.

Đặc biệt có đoạn Video do các Cụ trong Câu lạc bộ Thơ Thuỵ Khuê ghi lại là tư liệu quí giá. Cụ tham gia Câu lạc bộ Thơ Thuỵ Khuê đã lâu, tình cảm rất gắn bó, thân thiết, khi Cụ mất, các thành viên Câu lạc bộ đã đến thắp hương tưởng niệm Cụ, chia buồn cùng gia đình. Trong buổi sinh hoạt Câu lạc bộ sau đó, các thành viên đã tổ chức Lễ tưởng nhớ. Nhiều bạn thơ của Cụ trong Câu lạc bộ đã viết những bài thơ ly biệt đầy cảm xúc khiến cho đại diện gia đình trong buổi Lễ rất xúc động.

Cụ Nguyễn Hữu Dụng, một người em trai gần gũi của Cụ Thân rất xúc động kể lại những câu chuyện tình cảm về Cụ Thân, khi Cụ ra thăm Cụ bà Dụng bị yếu mệt. Cụ Thân mới mất, không khí buồn nhớ, tiếc thương vẫn còn dào dạt, nhưng Cụ Dụng nói: "Tôi thấy một không khí rất ấm cúng, tôi cứ nghĩ như Cụ vẫn còn sống"

Gia đình đã trang trọng treo dưới ảnh thờ của Cụ bốn chữ "Âm Dung Uyển Tại" được viết trên nền giấy điều. Đây là bốn chữ do Câu lạc bộ Hán Nôm kính tặng (Câu lạc Bộ Hán Nôm cũng là một nơi sinh hoạt thân thiết của Cụ). Bốn chữ này có ý nghĩa là: Tiếng nói và dáng hình Cụ như vẫn ở đây.

Các học trò và bạn của Cụ trong lớp chữ Nho cũng kính dâng lên Cụ đôi câu đối.

Buổi chiều, các nhà sư đã làm khoá Lễ trang trọng, kết thúc giai đoạn "thất thất lai tuần".

Với những gì mà con cháu, anh em, họ hàng, bạn bè đã làm, chúng tôi tin rằng, sau tuần định nghiệp, Cụ đã về Tây Phương Cực Lạc.


Gia đình Cụ Thân